Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Nấm linh chi

Nấm linh chi có tên Ganoderma Lucidum, nấm có tác dụng bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Nấm linh chi giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tác dụng tốt với người mắc các bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp, ung bướu. Nấm linh chi còn có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa tế bào do đó nấm linh chi được dùng để trị nám, làm đẹp da, kéo dài tuổi thanh xuân.

Nấm Việt Farm trồng và bán các loại nấm linh chi, đây là các loại nấm linh chi được trồng tại Việt Nam từ giống nấm và tuân thủ quy trình nuôi trồng của Viện di truyền nông nghiệp Việt Nam, do vậy sản phẩm có chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng.
Các sản phẩm gồm có nấm linh chi tươi, nấm nguyên chiếc, thái lát và bột. Sản phẩm được đóng gói với trọng lượng phổ biến là 200gr, 500gr và 1000gr.

NẤM LINH CHI LÀ GÌ?

Nấm linh chi có tên là Ganoderma Lucidum và từ lâu đã được coi như một vị thuốc quý từ thiên nhiên. Linh chi đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay trong bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Ngày nay, người ta đã tìm ra nhiều tác dụng tác của nấm linh chi nên ngày càng được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới. Đã có nhiều đề tài nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực y học và cả làm đẹp.

Nấm linh chi


CÓ BAO NHIÊU LOẠI NẤM LINH CHI

  1. Nấm linh chi có tác dụng gì?
  2. Cách sử dụng nấm linh chi
  3. Cách lựa chọn nấm linh chi tốt nhất
  4. Địa chỉ bán nấm linh chi tại Hà Nội uy tín nhất
  5. Kỹ thuật trồng nấm linh chi
 Chi Ganoderma trên thế giới có trên 50 loài, riêng Trung Quốc đã có tới 48 loài khác nhau ( nhóm Lucidum có 21 loài, nhóm Sinensis  có 27 loài). Ở Việt Nam có khoảng 37 loài Linh chi phân bố ở các rừng có nhiều loại gỗ lá rộng, nhất là rừng gỗ Lim nên còn gọi là nấm Lim.
Trong “Bản thảo cương mục”, Lý Thời Trân nói rõ hơn: Có 6 loại là  nấm linh chi đỏ, trắng Xanh, vàng, đen, tím.

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG NHƯ THẾ NÀO, LINH CHI ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ CHỮA BỆNH GÌ

Đến nay, các nhà khoa học đã phát hiện và kiểm nghiệm rất nhiều tác dụng của nấm linh chi điển hình như:
Tác dụng của nấm linh chi với hệ thống miễn dịch
Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Trong điều trị viêm gan siêu vi, nấm linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể; làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoảng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.
Tác dụng của nấm linh chi lên hệ thống tiêu hóa
Nấm linh Chi giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống táo bón mãn tính.
Tác dụng với hệ thần kinh
Hoạt chất của nấm làm giảm mệt mỏi căng thẳng, giúp an thần, làm giảm ảnh hưởng của Caffeine, thư giãn cơ bắp. Dùng nấm linh chi để hỗ trợ trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress sẽ có hiệu quả tốt.
Tác dụng với hệ bài tiết
Nhóm Sterois trong nấm linh chi có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, ngừng tổng hợp Cholesterol, trung hòa virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.
Tác dụng với hệ tuần hoàn
Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và các biến chứng khác. Có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.
Tác dụng hỗ trợ chống ung thư
Chất Germanium trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể , giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Phòng và hỗ trợ bệnh tiểu đường
Trong nấm có thành phần Polysacchanride giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, cải thiện nhiều chức năng cơ bản của Insulin, làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.
Tác dụng chống dị ứng
Nhờ các Acid Ganoderic, nấm có tác dụng như một chất oxy hóa khử các gốc độc trong cơ thể và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ. Nấm linh chi cũng có tác dụng giúp cơ thể thải nhanh các chất độc kể cả các kim loại nặng.
 Tác dụng làm đẹp da của nấm linh chi
Nấm giúp loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm đẹp da, làm cho da hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá.
 Cách sử dụng nấm linh chi để có hiệu quả cao nhất
+ Cho nấm vào ấm, sắc nấm kỹ khoảng 5 phút rồi uống, mỗi ngày uống 2 lần vào sáng và tối, có thể sắc 2- 3 lần khi nào thấy nước hết đắng thì thôi. Hoặc sắc đặc lại pha loãng cho vừa uống , hoặc ngâm rượu khoảng 20 ngày rồi uống.
+ Sắc 30-50g để uống trị các bệnh thần kinh suy nhược, đau thắt tim.
+ Sắc 100-200g để uống trị các bệnh viêm gan mãn, cao huyết áp.
+ Ngâm 100g vào 2,5 lít rượu sau 2 tuần thì uống, mỗi lần 15 ml trị bệnh dạ dày.
+ Linh chi với Sơn dược  tỷ lệ 2:1 sắc lấy nước uống trị bệnh tháo đường.
+ Linh chi  Hoàng kỳ tỷ lệ 1:1,2 hầm với chân bò trị bệnh máu trắng.
 Cách lựa chọn nấm linh chi
Quý khách chọn nấm  nên quan tâm tới một số yếu tố như nguồn gốc giống nấm, quy trình nuôi trồng, hình dạng kịch thước sản phẩm và quá trình bảo quả sản phẩm của cơ sở cung cấp nấm.
Về giống: nên chọn nấm có nguồn gốc rõ ràng, giống được sản xuất bởi các đơn vị có quy trình công nghệ hiện đại, có uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu lai tạo giống
Về quy trình nuôi trồng: nên chọn nấm được nuôi trồng tại các cơ sở chuyên nghiệp, có quy trình đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Về hình dạng kích thước: nấm có chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Nếu mặt dưới linh chi có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm. Nên chọn linh chi có dạng hình thận, đường kích lớn từ 8 – 20 cm, không nên chọn nấm quá to, mặt trên sần sùi vì đó là nấm đã quá tuổi thu hoạch.
Về bảo quản: nên chọn nấm mới thu hoạch, sử dụng hết trong vòng 24 tháng tránh để nấm  bị ẩm mốc, làm giảm và giá trị sử dụng của nấm.  
Để có được sản phẩm nấm linh chi an toàn, chất lượng tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của mình Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng những cách sau:
  1. Đến cửa hàng Nấm Việt Farm số 6 Ngọc Hà – Ba Đình – Hà Nội
  2. Truy cập Fanpage: facebook.com/namvietfarm
  3. Gọi đến số: 0963.123.880
Nấm Việt Farm cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm của chúng tôi. Đó chính là nguồn động viên khích lệ tinh thần to lớn để Nấm Việt Farm tiếp tục phấn đấu phát triển mở rộng dòng sản phẩm, hoàn thiện cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa. Đó cũng chính là phương tiện để Nấm Việt Farm thực hiện sứ mệnh “Mang Nấm Việt đến với Người Việt ”. Hiện nay Nấm Việt Farm đã sản xuất được các loại nấm như: nấm linh chinấm kim châmnâm bào ngư ( nấm sò), nấm hải sản ( nấm ngọc châm), nấm đùi gànấm rơmnấm kim phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét