Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Nấm linh chi có tác dụng gì

Nấm linh chi có tác dụng gì

Nấm linh chi có tác dụng gì và sử dụng như thế nào cho tốt? là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra. Để trả lời câu hỏi này trước hết ta thấy các tài liệu đều khẳng định Nấm linh chi là vị thuốc quý từ thiên nhiên đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay trong bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Nấm linh chi thuộc chi Ganoderma. Trên thế giới có trên 50 loài, riêng Trung Quốc đã có tới 48 loài khác nhau ( nhóm Lucidum có 21 loài, nhóm Sinensis có 27 loài). Ở Việt Nam có khoảng 37 loài linh chi phân bố ở các rừng có nhiều loại gỗ lá rộng, nhất là rừng gỗ Lim nên còn gọi là nấm Lim.
Hiện nay có 6 loại Nấm linh chi được nghiên cứu nhiều nhất: Nấm linh chi xanh, nấm linh chi đỏ, nấm linh chi vàng, nấm linh chi trắng, Nấm linh chi đen và nấm linh chi tím. Trong đó Nấm linh chi đỏ là loại nấm được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Đây là loại nấm thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ

Công dụng của Nấm Linh Chi hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh như: Bệnh gút (gout), thiểu năng tuần hoàn não, bệnh huyết áp, mỡ máu, suy nhược thần kinh, gan, thận, giảm quá trình lão hóa của cơ thể, các bệnh về khớp ở người cao tuổi, xơ cứng động mạch, bệnh tiểu đường. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong Nấm linh chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư, ung bướu) nên Linh Chi còn được sử dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, ung bướu và hỗ trợ điều trị sau hóa trị, xạ trị…

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI CÁC HỆ THỐNG TRONG CƠ THỂ

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI HỆ MIỄN DỊCH

Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Trong điều trị viêm gan siêu vi, nấm linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể; làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoảng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.
Nâm linh chi có tác dụng gì trong làm đẹp

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA

Nấm linh Chi giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống táo bón mãn tính.

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI HỆ THẦN KINH

Hoạt chất của nấm làm giảm mệt mỏi căng thẳng, giúp an thần, làm giảm ảnh hưởng của Caffeine, thư giãn cơ bắp. Dùng nấm linh chi để hỗ trợ trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress sẽ có hiệu quả tốt.

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI HỆ BÀI TIẾT

Nhóm Sterois trong nấm linh chi có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, ngừng tổng hợp Cholesterol, trung hòa virus, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ ĐỐI VỚI HỆ TUẦN HOÀN

Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và các biến chứng khác. Có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.

TÁC DỤNG HỖ TRỢ CHỐNG UNG THƯ

Chất Germanium trong nấm linh chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể , giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

PHÒNG VÀ HỖ CHỢ CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Trong nấm linh Chi có thành phần Polysacchanride giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, cải thiện nhiều chức năng cơ bản của Insulin, làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.

TÁC DỤNG CHỐNG DỊ ỨNG

Nhờ các Acid Ganoderic, Nấm linh chi tác dụng như một chất oxy hóa khử các gốc độc trong cơ thể và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ. Nấm linh chi cũng có tác dụng giúp cơ thể thải nhanh các chất độc kể cả các kim loại nặng.

NẤM LINH CHI CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG LÀM ĐẸP DA

Nấm linh chi rất độc đáo vì có đến hơn 100 loại khoáng tố vi lượng, trong đó một số khoáng ttos như Germanium hữu cơ, vanadium, cromo… các hợp chất polysaccharides và triterpenoids … đã được khẳng định là nhân tố quan trọng cho nhiều loại phản ứng chống ung thư, dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh,bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào. Do đó Nấm linh chi giúp loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm đẹp da, làm cho da hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét